Tuesday, 10 September 2013

Ngành Giáo dục khẩn trương khắc phục hậu quả lũ dữ tại Bản Khoang

   (GD&TĐ) - liên hệ đến cơn lũ quét tại Bản Khoang (Lào Cai), thông tin riêng với báo GD&TĐ, ông Nguyễn Văn Đông - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Lào Cai cho biết: Hiện đoàn công tác của Sở GD&ĐT đang trên đường lên Sa Pa để trực tiếp nắm tình hình, thăm hỏi, tương trợ các gia đình tía bị nạn.   
Sạt lở đất trong mưa lũ. Ảnh minh họa Internet
Đoàn lên Sa Pa gồm Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai Nguyễn Anh Ninh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Đông, đại diện phòng tổ chức và chủ toạ công đoàn ngành GD Lào Cai. Lãnh đạo ngành sẽ trực tiếp đến gia đình các thầy cô bị nạn, xem xét cụ thể những thiệt hại về người và của để có hỗ trợ cổ vũ kịp thời.

Tuy nhiên, vào thời khắc 12.00 bữa nay (5/9), Lào Cai vẫn đang mưa, đường đi lên Bản Khoang rất khó khăn do bị ngăn bởi con suối lũ lớn. “Địa bàn đang bị con suối ngăn cách, Ban chỉ đạo của Huyện cũng phải chỉ đạo ngay tại chỗ” - ông Đông cho biết.
Được biết chiều tối 4/9, trên địa bàn huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai có mưa to đến rất to. Đến 21.30, tại xã Bản Khoang, huyện Sa Pa, đã xảy ra lũ quét, sạt lở đất, cuốn trôi cả mấy gian nhà khu tập thể đay Trường THCS xã Bản Khoang.

Theo thông tin từ Chánh Văn phòng Nguyễn Văn Đông, thống kê sơ bộ ban đầu có 11 người dân và 4 thầy cô giáo (tuổi từ 30 - 35) bị mất tích sau cơn lũ dữ. Đặc biệt thương tâm là gia đình một ba có con nhỏ bị chết, hiện tại cả hai vợ chồng bị thương và đang được cấp cứu.

Về thiệt hại về vật chất, do hiện đang tụ họp cứu người nên các ban ngành chưa kịp thống kê.

“Chúng tôi sẽ mỏng lên Bộ GD&ĐT ngay sau khi thu thập được đầy đủ thông báo” - ông Đông cho hay.

Cũng theo ông Đông, giờ nhiều nơi ở Lào Cai vẫn đang mưa to, việc khai trường của các trường vẫn diễn ra thường ngày theo kế hoạch.

Về phía Bộ GD&ĐT, ông Phạm Ngọc Phương - Chánh Văn phòng Bộ - cho hay: Bộ GD&ĐT đang theo dõi sát thông báo và sẽ phối hợp với địa phương để có sự động viên, tương trợ kịp thời các gia đình ba bị nạn.
   Gia Hân - Hiếu Nguyễn   

No comments:

Post a Comment